Search

โรงงานเซรามิค สุดอาร์ท เถ้าฮงไถ่ ราชบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ของคนคูลๆ - True ID - Travel

technikkoel.blogspot.com

     ถ้าพูดถึง โอ่งมังกร สัญลักษณ์คู่ ราชบุรี เมืองโอ่งมังกร ใครๆ ก็ต้องรู้จักกันดีอย่างแน่นอนค่ะ แต่ถ้านึกถึง โอ่งสีน้ำตาล ขนาดใหญ่ เป็นตุ่มใส่น้ำหน้าบ้านในสมัยก่อนนั้น บอกเลยว่า ไม่ใช่ที่นี่ค่ะ เพราะเมื่อเวลาผ่านไป อะไรๆ ก็เปลี่ยนไป กับสถานที่ที่เราจะพาไปกันในวันนี้ โรงงานเซรามิค เถ้าฮงไถ่ จากที่เป็นโรงโอ่งมังกรเก็บน้ำ จนกลายมาเป็นโรงงานเซรามิคแนวอาร์ทที่มีชื่ออันดับต้นๆ ของเมืองไทย จะถูกใจสายอาร์ทขนาดไหน ต้องมาค่ะ 

godsend63 / Shutterstock.com

ที่เที่ยวสายอาร์ท กับ โรงงานเซรามิค เถ้าฮงไถ่ สุดชิค

     โรงงานเซรามิค เถ้าฮงไถ่ ตั้งอยู่ที่ ถนนเจดีย์หัก ตำบลเจดีย์หัก อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี ถือได้ว่าเป็นโรงงานผลิตเครื่องปั้นดินเผาที่เก่าแก่คู่เมืองราชบุรีมาอย่างยาวนานเลยค่ะ เรียกได้ว่าเป็นโรงงานแรกของราชบุรีเลยก็ว่าได้ และเอกลักษณ์ของผลงานเซรามิคของที่นี่ จะเป็นงานเซรามิกที่ร่วมสมัยและมีศิลปะสร้างสรรค์ที่สวยงาม ที่สำคัญใช้งานได้จริงค่ะ ไม่ได้สวยแค่หน้าตาเพียงเท่านั้น 

WTHOMEPHOTO / Shutterstock.com

     ใครหลายคนอาจจะคุ้นภาพของงานปั้น โอ่ง ที่เป็นสีน้ำตาล เขียวไข่กาเหมือนตั้งแต่เมื่อหลายสิบปีที่แล้ว แต่ที่ เถ้าฮงไถ่ แห่งนี้ไม่ได้มีแค่เท่านั้นค่ะ เพราะมีสีมากกว่า 600 สีในปัจจุบัน และเป็นรูปแบบแปลกๆ ใหม่ๆ ที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย เกือบจะเป็นโอ่งหรือเครื่องปั้นดินเผา ที่มีเพียงไม่กี่ใบในโลกเท่านั้นเลยค่ะ

Sombat Muycheen / Shutterstock.com

     และที่สำคัญ ที่นี่ยังเปิดให้ชมวิธีการทำ และขั้นตอนการผลิตต่างๆ ตั้งแต่การปั้น ไปจนถึงการเขียนลวดลายโดยช่างผู้ชำนาญ และยังมีนิรรศการงานศิลปะจัดแสดงหมุนเวียนกันไปอีกด้วยค่ะ ที่นี่ไม่ได้เป็นแค่โรงงานเพียงเท่านั้น แต่เหมือนเป็นพิพิธภัณฑ์ย่อยๆ เลยก็ว่าได้ค่ะ นอกจากนี้ยังมี ร้านกาแฟเก๋ๆ ที่มีมุมสวยๆ ให้นั่งจิบกาแฟกันอีกด้วย สายเซลฟี่ สายถ่ายรูป โพสต์ท่าถ่ายรูปออกมาก็สวยเก๋ไม่น้อยเลย 

     ความชิคของที่นี่ คือ รอบๆ จะจัดตกแต่งด้วยงานเซรามิคสีสันสดใส ตัดสลับกับต้นไม้สีเขียว ดูแล้วสวยงามน่าถ่ายรูปมากๆ เลยค่ะ ที่สำคัญสามารถอุดหนุนเซรามิคสวยไม่เหมือนใครนี้ กลับบ้านได้อีกด้วยนะคะ เป็นอีก ที่เที่ยวราชบุรี ที่น่าจะถูกใจทั้งวัยรุ่นและวัยผู้ใหญ่ เป็นอย่างมาก ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แบบนี้ จะพลาดได้ยังไงล่ะเนอะ

WTHOMEPHOTO / Shutterstock.com

  • ที่อยู่ : โรงงานเซรามิค เถ้าฮ่งไถ่ 234/1 หมู่ที่2 ถนนเจดีย์หัก ตำบลเจดีย์หัก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/sDivESxf9o1BgMJA9 
  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.
  • โทร : 0-3233-7574, 0-3232-3630
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/TaoHongTaiCeramicsFactory/



August 10, 2020 at 12:30PM
https://ift.tt/3ajYbI8

โรงงานเซรามิค สุดอาร์ท เถ้าฮงไถ่ ราชบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ของคนคูลๆ - True ID - Travel

https://ift.tt/3dNi0Z3


Bagikan Berita Ini

0 Response to "โรงงานเซรามิค สุดอาร์ท เถ้าฮงไถ่ ราชบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ของคนคูลๆ - True ID - Travel"

Post a Comment

Powered by Blogger.