Search

งาน ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี ปี 2563 - ช่อง 7

technikkoel.blogspot.com
เช้านี้ที่หมอชิต - สุดสัปดาห์นี้คุณผู้ชมที่ชื่นชอบงานโอทอป ไม่ว่าจะเป็นของกินของใช้ หรือผ้าพื้นถิ่น ต้องไม่พลาดงาน "ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี ปี 2563" เพื่อร่วมสืบสานพระราชปณิธานงานด้านศิลปาชีพ พร้อมสนับสนุนอาชีพ และกระจายรายได้สู่ชุมชนมีมาจำหน่ายกว่า 1,000 ร้านค้า

งานนี้รวบรวมผ้าอัตลักษณ์ที่เป็นสุดยอดผลิตภัณฑ์โอทอปไว้มากมาย อย่างตรงนี้ เป็นชุดไทยร่วมสมัย ร้านขวัญตา จังหวัดหนองบัวลำภู สวยงามด้วยลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ และชุดนี้ยังไปมาแล้วที่งานแฟชันวีคที่ลอนดอน หรือจะเป็นเสื้อผ้าชาวเขาปิยะศิลา จากจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งผลิตจากผ้าใยกัญชงย้อมสีธรรมชาติ ต่อด้วยผ้าไหมแพรวา จากจังหวัดกาฬสินธุ์ กลุ่มชุมชนภูไทดำ ผ้าฝ้ายยกดอก (ลายน้ำไหล ไทลื้อ) ของกลุ่มทอผ้าบ้านทุ่งอ้าว จังหวัดน่าน และยังมีผ้าทอมัดหมี่ กลุ่มสตรีอาสาบ้านพวน จังหวัดลพบุรี  

ส่วนใครที่ชอบเครื่องประดับโบราณ มีทองจากบ้านทองสมสมัย และเครื่องเงินฝีมือปราณีต จากร้านมนตรีเครื่องเงิน จังหวัดสุโขทัย  

นอกจากจะเอาใจสายช้อปแล้ว สายชิมก็มีอาหารให้เลือกมากกว่า 80 ร้านค้า ทั้งน้ำพริกหนุ่ม ไส้อั่ว ปลาส้มทอด กาแฟสด โรตี-ชาชัก พบกันได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (8 ส.ค.) ถึง 16 สิงหาคม ที่ชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี มาช้อปช่วยชาติ กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ด้วยสินค้าโอทอป พร้อมรักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ตามวิถี New Normal กัน




August 07, 2020 at 08:15AM
https://ift.tt/3kmkkKs

งาน ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี ปี 2563 - ช่อง 7

https://ift.tt/3dNi0Z3


Bagikan Berita Ini

0 Response to "งาน ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี ปี 2563 - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.